Thuyết Minh Studio Ghibli Collection

Trang Zip

Moderator
Thành viên BQT
Thành Viên
Studio Ghibli Collection
Madman%20Ghibli%20Library.jpg


GIỚI THIỆU:

Hãng phim hoạt hình Ghibli (tiếng Nhật: 株式会社スタジオジブリ, Kabushiki-gaisha Sutajio Jiburi, tiếng Anh: Studio Ghibli, Inc.) là một hãng phim hoạt hình Nhật Bản trước kia là một công ty con của Công ty xuất bản Tokuma Shoten. Studio Ghibli là hãng chỉ chuyên sản xuất phim anime chiếu trên cinema (Anime Movies), chứ không làm anime. Các bộ phim của hãng không chỉ nổi tiếng ở Nhật mà còn được đánh giá cao trên toàn thế giới.Tên của hãng phim Ghibli có nguồn gốc từ biệt hiệu được những phi công Ý đặt cho những chiếc máy bay trinh sát sa mạc Sahara của họ trong Chiến tranh thế giới 2, biệt hiệu này xuất phát từ tên tiếng Libya của những cơn gió nóng thổi qua sa mạc Sahara (gió Sirocco). Ý nghĩa của cái tên này là hãng Ghibli sẽ thổi một luồng gió mới vào ngành công nghiệp anime của Nhật Bản. Biểu tượng của công ty là nhân vật Totoro trong bộ phim hoạt hình của Miyazaki Tonari no Totoro (Người bạn hàng xóm Totoro của tôi).

Danh sách phim

272px-Castle_in_the_Sky_%28Movie_Poster%29.jpg

01. Laputa: Castle In The Sky (1986)
Tên Nhật:
Tenkū no Shiro Rapyuta
Tên Việt: Laputa: Lâu Đài Trên Không Trung
Đánh giá IMDB: 8.1/10
Giới Thiệu: Nội dung phim xoay quanh cuộc tìm kiếm Laputa – một hòn đảo hay nói đúng hơn là một lâu đài trôi nổi …trên bầu trời của 2 người bạn Pazu và Sheeta. Cả bộ phim là những cuộc rượt đuổi, tranh chấp quyền sở hữu viên đá thần kỳ giữa các thế lực khác nhau, nhưng cuối cùng rồi thì tất cả đều thất bại trước tình bạn của Pazu và Sheeta – biểu tượng của những tình cảm đẹp, tình yêu cuộc sống và ước vọng hoà bình; cho dù đó là toán cướp của mụ già Dora – đại diện cho những kẻ tham lam vật chất, hay Muska – tượng trưng cho những tham vọng chính trị, hay Thống chế quân đội – hiện thân của sức mạnh quân sự.

Download: Fshare

272px-Grave_of_the_Fireflies_DVDcover.jpg

02. Grave of the Fireflies (1988)
Tên Nhật:
Hotaru no Haka
Tên Việt: Mộ Đom Đóm
Đánh giá IMDB: 8.4/10
Giới Thiệu: Được đặt trong bối cảnh giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới 2 ở Nhật Bản, bộ phim kể lại câu chuyện chua xót nhưng cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita (清太) và em gái của cậu Setsuko (節子). Hai anh em mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe trong khi cha của hai đứa đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Vì vậy Seita và Setsuko phải vật lộn để tồn tại giữa một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh (trong đó có cả những người họ hàng của hai đứa trẻ). Cuối cùng Setsuko chết vì thiếu ăn, những hình vẽ miêu tả sự đau đớn và cái chết của cô bé có thể coi là những cảnh phim bi thương nhất trong lịch sử hoạt hình Nhật Bản.

Download: Fshare

My_Neighbor_Totoro_-_Tonari_no_Totoro_%28Movie_Poster%29.jpg

03. My Neighbor Totoro (1988)
Tên Nhật:
Tonari no Totoro
Tên Việt: Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro
Đánh giá IMDB: 8.2/10
Giới Thiệu: Gia đình Kusakabe chuyển về vùng thôn quê sinh sống. Căn nhà mới mà họ sắp ở dân làng đồn đại là bị ma ám. Nhưng điều ấy chẳng làm lay chuyển nỗi tò mò cùng sự hiếu động của hai chị em nhà Kusakabe: Satsuki và Mei. Tại ngôi nhà mới, Satsuki và Mei kết thân với bà hàng xóm tốt bụng tên Nanny và một cậu bé tên Kanta, cùng tuổi với Satsuki…. Trong một lần chạy chơi vào khu rừng gần nhà, cô em gái Mei mới 4 tuổi đã tình cờ gặp gỡ con thú khổng lồ, vị chúa tể của khu rừng. Mei không những không sợ hãi mà còn trèo lên cái bụng bự của nó mà nghịch ngợm. Cô bé đặt tên cho con vật kì lạ này là Totoro, theo tên con thú trong cuốn sách tranh của cô. Sau đó do mệt nên Mei dần ngủ thiếp đi, tới khi tỉnh lại, Totoro đã biến mất. Satsuki nghe Mei kể và cô cũng muốn được gặp Totoro một lần.

Download: Fshare


300px-Umi_ga_Kikoeru_DVD_cover.jpg

07. The Ocean Waves (1993)
Tên Nhật:
Umi ga Kikoeru
Tên Việt: Sóng Biển
Đánh giá IMDB: 6.9/10
Giới Thiệu: Phim là một chuỗi hồi ức của cậu sinh viên Taku Morisaki, xoay quanh mối tình tay ba thầm lặng giữa cậu ta và người bạn thân Yutaka Matsuno. Cả hai đều có cảm tình với cô gái chuyển từ Tokyo đến vùng quê Kochi vào giữa học kì – Muto Rikako.
Là một phim nói về tình cảm lứa tuổi học trò, 72 phút của Ocean Waves – Sóng biển trôi qua một cách lặng lẽ, để lại nhiều cảm xúc, làm cho người xem hồi tưởng lại một thời cắp sách đến trường, một tình yêu chớm nở nhưng lại giữ kín trong tim, để rồi bất giác một lúc nào đó, ta lại nhớ đến một bóng hình…

Download: Fshare

300px-Heisei_Tanuki_Gassen_Ponpoko_poster.jpg

08. Pom Poko (1994)
Tên Nhật:
Heisei Tanuki Gassen Ponpok
Tên Việt: Pom Poko
Đánh giá IMDB: 7.4/10
Giới Thiệu: Khu rừng nơi loài chó gấu trúc ở Tama Hills sinh sống đang bị sự phát triển của loài người đe dọa. Chúng quyết định chống lại bằng cách sử dụng một phép thuật cổ xưa để biến hóa thành các vật thể, thậm chí biến thành cả con người. Lúc đầu chúng lừa gạt và đe dọa con người nhưng rồi cuộc chiến đấu của chúng trở thành bi kịch khi một số con bị giết. Cuối cùng chúng buộc phải tìm đến sự trợ giúp của loài vật ở khu rừng bên cạnh-những loài vật phải từ bỏ cuộc đấu tranh và đang sống như loài người trong thành phố. Con người đã hủy diệt những khu rừng và cây cối thiên nhiên. Loài gấu không biết đi đâu mà sống khi xung quanh là những căn nhà dột nát và khí thải ô nhiễm. Liệu loài gấu có để yên khi trái đất này tạo ra là dành cho muôn loài mà con người tự đặt cho mình quyền lợi được thống lĩnh?

Download: Fshare


220px-Whisper_of_the_Heart_%28Movie_Poster%29.jpg

09. Whisper Of The Heart (1995)
Tên Nhật:
Mimi wo sumaseba
Tên Việt: Lời Thì Thầm Của Trái Tim
Đánh giá IMDB: 8/10
Giới Thiệu: Bộ phim được mở đầu với giai điệu ngọt ngào của bài hát Country road bằng tiếng Anh. Nhân vật chính của chúng ta là cô bé Shizuku Tsukishima 14 tuổi.
Hằng ngày Shizuoka đều đến thư viện mượn sách về để đọc và đây là một công việc rất yêu thích của cô bé. Sau mỗi cuốn sách là một tấm thẻ ghi tên người mượn và trong đó có một cái tên khiến cô rất tò mò: Seiji Amasawa. Và từ đây câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng rất dễ thương của hai nhân vật bắt đầu..
Download: Fshare


215px-Spirited_Away_poster.JPG

12. Spirited Away (2001)
Tên Nhật:
Sen to Chihiro no Kamikakushi
Tên Việt: Cuộc Phiêu Lưu Của Chihiro Vào Thế Giới Linh Hồn
Đánh giá IMDB: 8.6/10
Giới Thiệu: Phim bắt đầu bằng việc Chihiro, một đứa trẻ bi quan bị làm phiền về việc phải di chuyển đến một thành phố mới. Trên đường đi đến nhà mới, Chihiro nhìn thấy một con đường tắt. Sau đó gia đình Chihiro lạc đường và đi ngang qua một đường hầm huyền bí dẫn tới một nơi có vẻ là một khu giải trí bị bỏ hoang, dọc đường toàn những quán ăn không người bán. Cha mẹ Chihiro nhìn thấy một nơi bán đồ ăn rất ngon, và họ ăn. Ăn đến mức không thế đứng lên được nữa. Khi chạy đến, Chihiro hoảng hốt nhận ra họ đã biến thành lợn.
Chihiro đau khổ vì việc cha mẹ bị biến thành lợn nhưng cũng muốn khám phá thế giới đó xung quanh khi thân thể Chihiro bắt đầu tự biến mất. Vậy là chuyến phiêu lưu vào cùng đất linh hồn của Chihiro bắt đầu…

Download: Fshare

300px-Neko_no_Ongaeshi_DVD_cover.jpg

13. The Cat Returns (2002)
Tên Nhật:
Neko no Ongaeshi
Tên Việt: Sự Trả Ơn Của Bầy Mèo
Đánh giá IMDB: 7.3/10
Giới Thiệu: Bộ phim này có một sự nối kết với anime trước đó của studio Ghibli là Whisper of the heart (Lời thầm thì của trái tim - 15.07.1995). Trong anime này có sự xuất hiện của chú mèo ú Muta và Baron – hai chú mèo đã từng xuất hiện trong Whisper of the heart.

Anime kể về nhân vật chính Haru – một học sinh nữ 17 tuổi điển hình. Trông Haru bình thường như mọi học sinh khác, chẳng có gì đặc biệt, không đặc biệt xinh. Và Haru thường rất khó có thể quyết định mọi chuyện. Cô thường không dám quyết đoán mà chủ yếu nghe theo lựa chọn của người khác. Một ngày kia, cô đã cứu sống một chú mèo mà không biết rằng đó chính là hoàng tử của vương quốc mèo. Để trả ơn cô, những chú mèo đến từ vương quốc mèo đã đưa cô (hay có thể nói là bắt cóc ) đến Vương quốc Mèo . Liệu Baron và Muta có thể đưa Haru thoát ra khỏi Vương quốc Mèo khi mà chính cô không giữ được lòng tin của bản thân mình?

Download: Fshare


300px-Karigurashi_no_Arrietty_poster.jpg

17. The Borrower Arrietty (2010)
Tên Nhật:
Karigurashi no Arrietty
Tên Việt: Cô bé vay mượn: Arrietty
Đánh giá IMDB: 7.7/10
Giới Thiệu: Chuyện kể về 1 cô bé tí hon 14 tuổi cùng gia đình sống dưới sàn nhà của 1 gia đình ngoài thành phố với không khí trong lành và êm đềm, cô bé tên là Arrietty. Cùng với đó cậu bé Sho bị bệnh tim chờ phẫu thuật đựoc bà dẫn đến đây để thư dãn tinh thần. Trong lần ‘vay mượn’ đầu tiên cùng cha mình, Arrietty không may đã bị Sho nhìn thấy và từ đây cuộc sống của cô và gia đình bị đảo lộn.Với ý nghi thơ ngây hôm sau cô bèn đi gặp Sho và xin cậu hãy tha cho gia đình mình vì khi người tí hon bị con người nhìn thấy thì bắt buộc họ phải chuyển chỗ ở, nhưng Arrietty thì lại không thích như vậy. Và tình bạn giữa 2 người bắt đầu từ đây.Và rồi những biến cố khi bị bà quản gia phát hiện sự có mặt của gia đình cô…Với tiết tấu nhẹ nhàng, phim đã mang lại cho người xem thư thái tinh thần mà còn đọng lại nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

Download: Fshare
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Tuyên

New Member
Thành Viên
Chị ơi?còn mấy bộ cũng của ghibli : Princess Mononoke (1997), Porco Rosso (1992), Howl’s Moving Castle (2004) , Nausicaa of the Valley of the Wind (1984) có bản thuyết minh ko? có thì cho em xin link với?thanks chị nhiều nhé...
 
Banner Fshare
Banner Fshare
Top