Lồng Tiếng Tân Tam Quốc 2010 - Three Kingdoms - HTV2 LT (95/95)

cuong_tran

Member
Thành Viên
TÂN TAM QUỐC 2010

foldertsq.jpg

Chế tác: Dương Hiểu Minh
Đạo diễn: Cao Hy Hy
Biên kịch: Chu Tô Tiến
Số tập: 85
Phát hành: năm 2010
Diễn viên chính:
Trần Kiến Bân - Tào Tháo
Vu Hòa Vĩ - Lưu Bị
Trần Hảo - Điêu Thuyền
Triệu Kha - Tiểu Kiều
Ân Đào - Đại Kiều
Lục Nghị - Gia Cát Lượng
Huỳnh Duy Đức - Chu Du
Lâm Tâm Như - Tôn Thượng Hương
Hầu Dũng - Lỗ Túc
Hà Nhuận Đông - Lữ Bố
Nghê Đại Hồng - Tư Mã Ý
Vu Quang Vinh - Quan Vũ
Nhiếp Viễn -Triệu Vân

Tam quốc chí là một sử liệu chính thức và có căn cứ về thời đại Tam Quốc của Trung Quốc từ năm 189 đến năm 280, do Trần Thọ biên soạn vào thế kỉ thứ 3. Tác phẩm này hình thành từ các mẩu chuyện nhỏ kể về các nước Ngụy, Thục và Ngô của thời đại này, đồng thời là nền tảng cho cuốn tiểu thuyết lịch sử rất phổ biến là Tam quốc diễn nghĩa được viết vào thế kỉ 14.

Vào cuối thời Nguyên đầu thời Minh, La Quán Trung đã căn cứ vào các truyền thuyết dân gian, thoại bản, hý khúc cùng các tài liệu lịch sử là Tam quốc chí của Trần Thọ và Tam quốc chí chú của Bùi Tùng Chi để viết nên tác phẩm Tam quốc chí thông tục diễn nghĩa (gọi tắt là Tam quốc diễn nghĩa).

Tiểu thuyết này có ảnh hưởng rất lớn ở Trung Quốc và nhiều nước châu Á. So với Tam quốc chí là chính sử, thì Tam quốc diễn nghĩa là tiểu thuyết diễn nghĩa lịch sử, thêm thắt rất nhiều truyền thuyết, truyện kể dân gian; do đó bị đánh giá là "thất thực tam hư" (bảy phần thực, ba phần hư cấu), độ tin cậy về lịch sử dĩ nhiên không cao bằng Tam quốc chí.

Link download Fshare.vn
https://www.fshare.vn/folder/TGSCGPTRQT
 
Banner Fshare
Banner Fshare
Top