FS Ưu điểm Vượt Trội Của Object Storage So với Các Hình thức Lưu trữ Truyền thống?

thuthuu

Member
Thành Viên
[IMG]

Hình thức lưu trữ thông tin một cách tối ưu hóa nhất hiện nay và đang được sử dụng rộng rãi bởi nhu cầu lưu trữ thông tin ngày một tăng cao? Đó chính là Object Storage. Vậy hình thức lưu trữ Object Storage có khác gì so với hình thức lưu trữ truyền thống (Traditional Storage)?

Object Storage là gì?
Object Storage (Lưu trữ đối tượng) là hình thức lưu trữ thông tin là một cách tiếp cận thông tin bằng cách gọi tên, đề cập đến đối tượng thông tin đó bằng việc khai thác Data Storage thành các phần độc lập, được gọi là các đối tượng. Các đối tượng này được lưu trữ trong một cái “thư viện lớn” (repository), và không được sắp xếp thành các thư mục trong các tệp lớn hơn như trong dạng lưu trữ file.

[IMG]

Object Storage khác gì với Traditional Storage?

Để hiểu hơn về khái niệm hệ thống lữu trữ Object ta cần tìm hiểu các dạng lưu trữ truyền thống, đó chính là hai dạng File Storage và Block Storage.

File Storage
Để sắp xếp một dữ liệu lớn không có cấu trúc rõ ràng, người ta đã định hình việc sắp xếp thông tin thành những “mảnh thông tin” (thư mục) được chứa trong các tệp. Cấu trúc sắp xếp như vậy được gọi là cấu trúc phân nhánh (giống như một nhánh cây) . Nhưng khi bạn cần truy cập đến tệp dữ liệu đó, bạn cũng như cái máy chủ cần phải biết chính xác cái nhánh cây đó (path) để đi từ tập nguồn đến tập đích.

Block Storage
Block Storage phân tách một thư mục thành nhiều blocks (block of data) và những mảnh blocks này riêng biệt với nhau. Dạng lưu trữ này không cần cấu trúc tệp thư mục vì mỗi mảnh block thông tin như thế đều có những address (địa chỉ) riêng.

Hệ thống lưu trữ này cho phép các mảnh thông tin này cứ liên tục phân tách ra như thế nếu hệ thống cho phép. Và mỗi khi bạn truy cập, hệ thống sẽ tự động kéo những “block thông tin” cần thiết, có liên quan để tập trung thành một “thư mục” mang lại sự thuận tiện nhất để tối ưu cho việc tìm kiếm các thông tin.

Khác Biệt và Lợi thế khi sử dụng Object Storage?
[IMG]
[IMG]


Thông qua các mô hình trên ta thấy rằng ở block storage có một điểm mới, thuận tiện hơn nhiều so với File Storage nhưng cả hai đều có những khuyết điểm là chưa thể nào giải quyết vấn đề khi đối mặt với trung tâm dữ liệu lớn. Đó là lý do Object Storage hình thành giải quyết vấn đề đó và cùng điểm qua những lợi ích nổi bật mà hệ thống công nghệ lưu trữ này mang lại:

Những đối tượng thông tin được lưu trữ dưới dạng riêng biệt (metadata).

– Có khả năng tạo một đối tượng mới mà không cần phải có một không gian riêng cho việc update.

– Phù hợp cho việc thay đổi thông tin trao đổi qua lại giữa các máy chủ cloud.

– Có khả năng đáp ứng cao, truy cập phân tán.


Bạn đang tìm kiếm một hệ thống lưu trữ bảo đảm vì hệ thống lưu trữ dữ liệu đang quá tải, hoặc cần một hệ thống backup (sao lưu) để phòng ngừa các sự cố bất khả kháng. FSTORAGE dịch vụ lưu trữ đám mây sử dụng công nghệ lưu trữ Object Storage chuẩn giao thức S3 là giải pháp cho các vấn đề của bạn.

CÔNG TY TNHH MTV VIỄN THÔNG QUỐC TẾ FPT là một trong những công ty tiên phong ở Việt Nam chuyên phát triển các ứng dụng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây hiện đang là đối tác của các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới: NetApp, Vmware, Cisco,… chúng tôi tự tin đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao tạo thành từ những tinh hoa công nghệ trên thế giới.

FStorage là dịch vụ lưu trữ đám mây lớn dành cho doanh nghiệp trên nền tảng hướng Object Storage sử dụng chuẩn giao thức S3. Đảm bảo hệ thống uptime 99,999% giúp các doanh nghiệp có thể truy cập đến dữ liệu của mình liên tục mà không bị gián đoạn.

Ngoài ra, FStorage được xây dựng dựa trên cụm máy chủ cực mạnh. Tất cả những điều này giúp doanh nghiệp có hiệu năng cao, chịu lỗi tốt, khả năng quản lý và mở rộng cao. Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp Cloud uy tín, chất lượng, bảo mật dữ liệu tốt thì FStorage sẽ là lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ FStorage, vui lòng liên hệ đến:

Fanpage: https://www.facebook.com/fstorage
Hotline/Zalo/Telegram: 0902 199 605
Email: [email protected] (Ms Vân)
 
Banner Fshare
Banner Fshare
Top